Giảm béo mông thế nào để đạt hiệu quả nhanh nhất?

Mông và đùi là 2 vị trí khó giảm mỡ nhất trên cơ thể nhưng không có nghĩa là không có cách ”xoá sổ” chúng. Cùng theo dõi bài viết dưới đây của Metaherb để biết cách giảm béo mông hiệu quả.

Có thể bạn quan tâm

Nguyên nhân gây tích tụ mỡ ở mông

Vòng mông cong tròn tạo thành đường cong quyến rũ tại mông và hông là mơ ước của bất kỳ chị em nào. Thế nhưng việc mông quá to sẽ làm vóc dáng nặng nề, gây khó dễ cho việc lựa chọn trang phục. Đây đồng thời cũng là tác nhân khiến vòng 3 chảy xệ, nhăn nheo và kém thẩm mỹ.

Trước khi tìm cách khắc phục tình trạng này, bạn đọc cần nắm rõ nguyên nhân do đâu dẫn tới việc mỡ thừa có xu hướng tích tụ không cân đối trên cơ thể. Từ đó áp dụng các cách giảm mỡ mông để đạt hiệu quả tốt nhất.

Giảm béo mông
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tích tụ mỡ thừa vùng mông

Mỗi khu vực trên cơ thể sẽ có đặc điểm không giống nhau, vì thế nguyên nhân tích tụ mỡ thừa cũng sẽ khác biệt. Những nguyên nhân chủ yếu dẫn tới việc mỡ mông tích tụ như:

Chế độ dinh dưỡng thiếu chất

Vòng 3 chảy xệ, săn chắc hay phẳng lỳ cũng do chế độ dinh dưỡng quyết định. Nếu chế độ ăn uống kiêng khem quá mức không những vòng 3 mà cả vòng 1 đều sẽ nhỏ lại.

Trong khi đó, việc nạp quá nhiều dưỡng chất cũng sẽ làm mông tăng mỡ, kém săn chắc và chảy xệ.

Thói quen ngồi 1 chỗ trong thời gian dài

Việc ngồi làm việc 1 chỗ trong thời gian kéo dài vừa gây hại cho sức khỏe, vừa là tác nhân khiến vòng 3 chảy xệ, phì đại.Bởi việc ngồi lâu sẽ làm cơ mông không được vận động, các lớp mỡ mất đàn hồi và dẫn tới tình trạng chảy xệ. Ngoài ra, ngồi lâu còn khiến vùng da mông sần sùi, đen sạm hơn trông thấy.

Mông bị xệ sau sinh

Thời kỳ mang thai, cơ thể chị em bắt đầu tăng cân, có thời điểm mức cân nặng có thể lên đến 20kg. Nhưng cũng tích tụ nhiều mỡ thừa ở thành bụng, đùi và cả mông nữa. Mặc dù việc này hỗ trợ rất tốt cho quá trình sinh nở, nhưng sau sinh những lớp mỡ thừa này lại không còn vai trò gì nữa, da cũng bị mất đàn hồi khiến cho mông bị chảy xệ, chùng nhão. Tình trạng này cũng bị ảnh hưởng một phần do sự thay đổi nội tiết tố trong quá trình mang thai.

Mặc quần quá chật

Việc mặc quần ôm quá sát không những dễ gây các bệnh liên quan tới vùng kín, trĩ, ảnh hưởng cột sống,…mà còn làm vòng 3 kém thẩm mỹ.

Thực tế, việc mặc quần quá chật, máu sẽ không lưu thông tới vòng 3, lâu dần gây phù nề và chảy xệ mông.

Căng thẳng, mệt mỏi kéo dài

Việc stress kéo dài có thể làm cơ thể tăng sinh hoocmon Cortisol, đẩy nhanh tích tụ mỡ thừa. Vì thế, vòng 2 và 3 trở nên nhão xệ, không săn chắc.

Giảm béo mông
Căng thẳng, mệt mỏi cũng là một trong những nguyên nhân khiến mông chảy xệ

Ngoài ra yếu tố di truyền cũng như lười vận động hoặc vận động sai cách cũng là nguyên nhân khiến vòng 3 tích tụ mỡ thừa nhiều, chảy xệ hơn.

Phương pháp giảm béo mông

Áp dụng chế độ dinh dưỡng

Các loại thực phẩm giàu chất béo như bơ, pho mát, sữa nguyên kem,…sẽ dễ khiến cơ thể gia tăng sự tích mỡ ở vùng mông. Vì thế, nên hạn chế các loại thực phẩm này trong thực đơn dinh dưỡng. Đồng thời, hãy hạn chế đến mức tối đa những món rán quá nhiều dầu mỡ như khoai tây rán, ngũ cốc trộn dầu… Kết hợp với đó, nên bổ sung chất xơ trong chế độ ăn hàng ngày như: các loại rau xanh, trái cây, hoa quả…

Không chỉ nên hạn chế các loại thực phẩm giàu chất béo, những người muốn giảm mỡ ở vùng mông nên giảm hấp thụ carbohydrates. Việc tiêu thụ một lượng lớn tinh bột sẽ dẫn đến tình trạng chất béo tập trung vùng hông và đùi. Vì vậy cần thay đổi tỷ lệ carbohydrates và protein trong chế độ ăn để giảm tinh bột (gạo, khoai tây, mì ống, bánh mì …) đồng thời bổ sung protein nhiều hơn.

Thay vì ăn nhiều tinh bột, có thể ăn các loại thực phẩm như cá, thịt gà bỏ da với lượng vừa phải kết hợp uống nhiều nước, ăn nhiều rau xanh, salad hoặc súp…

Thực hiện các bài tập

Gym

Squat giảm mông và chân cho nữ

Thông thường Squat là bài tập giúp tăng vòng 3, mông tròn trịa hơn, tuy nhiên nó cũng sẽ thích hợp với trường hợp muốn giảm béo vòng mông.

Squat
Các bài tập Squat giúp giảm mỡ mông hiệu quả

Bài tập này sẽ giúp giảm mỡ cùng lúc ở chân và mông bởi cơ chế tác động lên các nhóm cơ tại đây.

Ngoài ra, Squat đều đặn cũng giúp giảm mỡ bụng, cơ lưng, đùi, mông trở nên săn chắc hơn.

  • Bước 1: Chuẩn bị tư thế squat căn bản và dần hạ thấp người
  • Bước 2: Bật mạnh đồng thời đưa người lên, nhảy càng cao càng tốt
  • Bước 3: Tiếp đất và chuyển về tư thế hạ người
  • Bước 4: Lặp lại động tác 10 – 12 lần.

Cách làm mông nhỏ nhanh nhờ tạ

Bài tập One Leg deadlift giúp cơ mông, cơ bụng, lưng được cải thiện rõ rệt.

Nhờ cơ chế tác động toàn diện, bài tập này sẽ giải phóng năng lượng nhanh chóng, giúp vòng 3 chảy xệ trở nên thon gọn, săn chắc hơn.

  • Bước 1: Đứng thẳng, 2 chân ngang hông, tay giữ tạ
  • Bước 2: Nghiêng người ra trước, đưa gối phải ra sau
  • Bước 3: Duỗi thẳng tay, thẳng lưng rồi thở ra
  • Bước 4: Đưa cơ thể về vị trí ban đầu và đổi chân

Lưu ý: Không để chân chạm sàn trong suốt quá trình thực hiện.

Yoga

Tư thế chim bồ câu

Đây là bài tập không chỉ giúp giảm béo mông mà còn hữu ích cho cột sống, nhất là chị em sau sinh.

  • Bước 1: Ngồi xuống sàn, để 2 lòng bàn chân gần chạm nhau, gối hướng ra ngoài, buông lỏng tay
  • Bước 2: Chân trái duỗi ra sau, kéo căng để đùi trái ép sàn, đồng thời mặt hướng lên trên, đầu ngửa
  • Bước 3: Giữ nguyên tư thế trong khoảng 1 phút rồi đổi chân.
Tư thế chim bồ câu
Tư thế chim bồ câu là một trong những động tác giúp vùng mông trở nên săn chắc

Đạp xe giảm béo vùng mông  

Đạp xe mang tới nhiều lợi ích về sức khỏe như: Ngăn ngừa bệnh tim mạch, ngừa thoái hóa khớp, tinh thần thoải mái,…Nhiều chị em thắc mắc liệu đạp xe có giảm mỡ mông?

Trong quá trình đạp xe, hệ tiêu hóa được cải thiện, giúp các nhóm cơ như lưng, đùi, bắp chân và cả mông được săn chắc hơn.

Để đốt mỡ mông nhanh chóng bằng phương pháp đạp xe, các bạn nên kiên trì mỗi ngày 30 – 45 phút đạp xe.

Thay đổi thói quen, sinh hoạt

Thói quen sinh hoạt không lành mạnh là một trong những nguyên nhân gây tích tụ mỡ ở mông. Như đã nói, nhưng người thường xuyên phải ngồi nhiều như người làm văn phòng, người lười vận động hay thường xuyên mặc quần có kích cỡ không vừa thường có nguy cơ béo mông cao hơn so với những người khác. Vì vậy, để giảm béo mông, cần thường xuyên vận động, không nên ngồi quá lâu một chỗ và nên lựa chọn những loại trang phục vừa vặn, không quá chật để giúp mông không chảy xệ.

Bên cạnh đó, yếu tố tâm lý, stress cũng dẫn đến nguy cơ tích tụ mỡ. Do đó, cần giữ trạng thái vui vẻ, tinh thần lạc quan, yêu đời để ngăn ngừa sự tích tụ mỡ cơ thể nói chung và vùng mông nói riêng.

Công nghệ laser giảm mỡ

Công nghệ này sử dụng máy Laser Lipo tạo ra nhiệt năng và cơ năng để tác động vào những vị trí cần triệt tiêu mỡ, sau đó hóa lỏng và đưa mỡ trực tiếp ra ngoài. Ưu điểm nổi bật là vừa có tác dụng giảm mỡ thừa tận gốc để ngăn ngừa tình trạng mỡ tích tụ trở lại, vừa làm săn chắc các bó cơ và da, tránh hiện tượng da mông chảy xệ, chùng nhão sau giảm béo.

Lưu ý trong quá trình giảm béo mông

Ngày nay có khá nhiều phương pháp giảm béo mông cho chị em lựa chọn. Tuy nhiên, dù giảm cân theo phương pháp nào cũng cần tuân thủ một số lưu ý dưới đây:

  • Trong quá trình giảm mỡ mông tại nhà, cần có kế hoạch và mục tiêu rõ ràng. Thường xuyên kiểm tra và điều chỉnh mục tiêu sao cho phù hợp với kết quả thực tế trong suốt quá trình.
  • Kết hợp giữa chế độ ăn kiêng và các bài tập để thúc đẩy giảm mỡ hiệu quả
  • Không nên lạm dụng quá bất kỳ phương pháp nào, vì có thể gây ra những tác động xấu
  • Kiên trì là điều bắt buộc, không thể một sớm một chiều là đạt được kết quả như mong muốn
  • Khi chọn phương pháp hút mỡ nội soi để giảm béo mông tại các thẩm mỹ viện, cần tìm hiểu thật kỹ về trang thiết bị, cơ sở y tế cũng như tay nghề của bác sĩ để đảm bảo quá trình hút mỡ diễn ra an toàn và hiệu quả

Trên đây là những chia sẻ của Metaherb về các phương pháp giảm béo mông. Hy vọng qua bài viết, bạn đọc đã có được những thông tin hữu ích. Nếu còn thắc mắc, vui lòng để lại bình luận bên dưới bài viết, các dược sĩ sẽ phản hồi một cách sớm nhất.

Xem thêm: Sản phẩm hỗ trợ giảm mỡ thừa, giúp chị em giữ dáng được chuyên gia đánh giá cao

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hỗ trợ
Bạn cần tư vấn?