Giảm béo không cần tập thể dục nhờ áp dụng 4 phương pháp này!

Như đã biết, thể dục là phương pháp giảm béo hiệu quả. Nhưng đối với những người bận rộn, không có thời gian tập luyện thì nên áp dụng phương pháp nào? Cùng tìm hiểu các cách giảm béo không cần tập thể dục trong bài viết dưới đây.

Có thể bạn quan tâm

1. Áp dụng chế độ dinh dưỡng khoa học

Thay đổi chế độ dinh dưỡng là phương pháp giảm béo không cần tập thể dục hiệu quả nhất bởi đây là yếu tố tác động trực tiếp đến lượng mỡ thừa tích tụ của cơ thể. Thực phẩm hằng ngày dung nạp vào cơ thể sẽ chuyển hoá thành calo, nếu lượng calo này không được chuyển hoá hết thành năng lượng mà tích tụ lại sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến việc tăng giảm của cân nặng. Vì thế, việc áp dụng thực đơn dinh dưỡng khoa học là vô cùng quan trọng đối với những người muốn giảm cân.

Chế độ dinh dưỡng cho người béo
Áp dụng chế độ dinh dưỡng khoa học giúp giảm béo hiệu quả

Một số nguyên tắc trong thực đơn dinh dưỡng dành cho người thừa cân:

Ăn bằng phương pháp Low Crawb: Carbonhydrate là thủ phạm chính gây ra sự tích tụ mỡ thừa ở vùng bụng và cảm giác thèm ăn đồ ngọt. Do đó cần cắt giảm tối đa thức ăn có chứa carb ra khỏi bữa ăn hằng ngày như bánh mì, cơm, khoai tây, cà rốt, một số loại rau nhiều tinh bột,…

Ăn nhiều hoa quả, rau xanh: Thay vì dung nạp các thực phẩm chứa nhiều tinh bột, những người thừa cân nên bổ sung nhiều chất xơ có trong hoa quả, rau xanh.

Chia bữa ăn ra thành nhiều bữa nhỏ: Việc phân bổ lượng thức ăn trong ngày giúp cơ thể không dung nạp một lúc quá nhiều dưỡng chất, cơ thể có thời gian chuyển hoá, từ đó hạn chế sự tích tụ mỡ thừa. Tốt nhất nên chia nhỏ các bữa ăn thành 5 bữa/ngày.

Bổ sung nhiều nước: Nên uống nước trước bữa ăn để hạn chế cảm giác đói bụng. Đồng thời bổ sung nhiều nước mỗi ngày giúp quá trình bài tiết mỡ thừa hiệu quả hơn.

2. Duy trì việc giảm cân

Duy trì là một phần quan trọng trong quá trình giảm cân. Dù có giảm nhiều cân đến đâu nhưng không thể duy trì thì quá trình đó xem như là vô nghĩa. Cần đảm bảo các phương pháp duy trì dưới đây:

Kiểm tra cân nặng một hoặc hai lần mỗi tuần: Việc theo dõi tiến độ rất quan trọng khi bạn muốn giảm cân. Khi cân thường xuyên, bạn sẽ biết mức độ hiệu quả của chế độ giảm cân và cân nhắc việc điều chỉnh (nếu cần).

  • Lưu ý, giảm cân an toàn là khi giảm 0,5-1kg mỗi tuần. Như vậy, sẽ duy trì được chế độ giảm cân chậm nhưng đều đặn về lâu dài.
  • Để có kết quả chính xác, tốt nhất nên cân vào cùng một thời điểm, vào cùng một ngày trong tuần và với cùng loại trang phục (hoặc không trang phục).
  • Nếu kết quả giảm cân không thay đổi hoặc bạn bắt đầu tăng cân, hãy kiểm tra lại kế hoạch ăn uống và nhật ký thức ăn để biết bạn còn có thể cắt giảm thêm calo cho việc giảm cân hay không.

Viết nhật ký giảm cân: Đây là cách làm vừa giúp những người đang trong quá trình giảm cân theo dõi hiệu quả trong suốt quá trình, vừa là phương pháp tự tạo động lực cho bản thân. Nhật ký tuần hay nhật ký tháng giúp rút ra những ưu, nhược điểm của từng phương pháp giảm béo không cần tập thể dục, từ đó giúp điều chỉnh cách thức cho phù hợp hơn.

áp dụng thực đơn giảm cân
Viết nhật ký giảm cân giúp theo dõi quá trình giảm cân tốt hơn

3. Duy trì thói quen sinh hoạt, lối sống lành mạnh

Theo nghiên cứu, thói quen sinh hoạt cũng là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng đến cân nặng. Những người ngủ không đủ giấc, ít vận động thường có xu hướng thừa cân hơn so với những người còn lại. Vì vậy, muốn giảm béo không tập thể dục hiệu quả, một trong những việc làm trước hết đó là duy trì lối sống lành mạnh.

Ngủ đủ giấc: Nên ngủ từ 7 đến 9 tiếng mỗi đêm để có sức khỏe thể chất và tinh thần tốt. Bên cạnh đó, việc ngủ đủ giấc cũng quan trọng đối với việc giảm cân. Nghiên cứu cho biết người ngủ ít hơn 6 hoặc 7 tiếng mỗi đêm hoặc ngủ không ngon giấc thường dễ tăng cân hơn người ngủ đủ giấc.

  • Ngủ sớm. Nếu bạn phải dậy sớm, hãy ngủ sớm để tăng tổng thời gian ngủ.
  • Để tránh bị làm phiền và có giấc ngủ ngon, bạn nên đem tất cả thiết bị điện như điện thoại, máy tính bảng hoặc máy tính ra khỏi phòng ngủ.
  • Vệ sinh cá nhân trước khi ngủ để đảm bảo có giấc ngủ ngon.

Tăng cường hoạt động thể chất cơ bản: Hoạt động thể chất cơ bản là hoạt động mà bạn thực hiện hàng ngày như đi bộ lên cầu thang, đi bộ đến nơi đậu xe, và làm việc nhà. Loại hoạt động này không đốt cháy nhiều calo, nhưng có thể hỗ trợ cho quá trình giảm cân của bạn.

  • Mặc dù bạn có thể giảm cân mà không cần đến phòng tập thể dục hoặc tập luyện thể dục, nhưng việc hoạt động thể chất thông thường vẫn mang lại rất nhiều lợi ích. Thậm chí khi tăng mức độ vận động cơ bản, bạn có thể giảm cân, cải thiện tâm trạng, hoặc tăng năng lượng.
  • Cố gắng tăng cường các hoạt động cơ bản hàng ngày bằng cách đi bộ, dọn dẹp nhà cửa,..
  • Khuyến khích bản thân tham gia các hoạt động năng động hơn. Các hoạt động và trò chơi, như ném đĩa Frisbee, bơi lội, hoặc chỉ đơn giản là đi dã ngoại với bạn bè trong công viên, có thể giúp bạn di chuyển nhiều hơn và hít thở không khí trong lành. Nếu thời tiết không tốt, bạn có thể thực hiện một số hoạt động trong nhà như khiêu vũ.
Giảm béo không cần tập thể dục
Có thể hoạt động thể chất bằng cách tập tạ

4. Sử dụng các phương pháp hỗ trợ

Massage:

Massage là cách giảm mỡ bụng mà không cần tập thể dục nhưng vẫn tác động vật lý thông qua lực chuyển động kết hợp tinh dầu làm nới lỏng tổ chức mỡ từ đó tạo cơ hội để đào thải mỡ thừa qua đường bài tiết. Đồng thời, thông qua động tác massage sẽ hỗ trợ làm săn chắc da, cải thiện kích thước thành bụng, hỗ trợ tiêu hóa, thanh lọc và giảm đau bụng.

Cách massage giảm mỡ bụng với tinh dầu oliu:

  • Bước 1: Làm sạch da bụng, nằm hoặc ngồi ở tư thế phù hợp nhất
  • Bước 2: Đổổ một phần tinh dầu ra lòng bàn tay và thoa đều khắp thành bụng
  • Bước 3: Dùng 2 ngón cái đì mạnh và kéo dọc xuống bên dưới, sau đó áp lòng bàn tay chuyển động xoay quanh rốn trong 5-10 phút làm nóng lên rồi nghỉ một lúc bạn hãy rửa lại với nước ấm kết hợp thoa kem dưỡng ẩm cho da.

Ngoài sử dụng tinh dầu oliu, có thể kết hợp dùng với rượu tỏi, rượu gừng, dầu dừa để hỗ trợ giảm mỡ bụng hiệu quả mà không cần phải tập luyện thể dục vất vả.

Kem tan mỡ:

Kem tan mỡ với các thành phần từ thảo dược có tính nóng như gừng, ớt… khi thoa lên da kết hợp với massage sẽ tác động sâu vào bên trong phần hạ bì kích thích làm lỏng mô mỡ và tiêu hủy qua đường bài tiết mồ hôi. Ngoài ra, để tăng hiệu quả của cách giảm mỡ bụng mà không cần tập thể dục này, bạn có thể thoa kem và sử dụng màng bọc thực phẩm.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Thoa kem đều lên thành bụng một lớp mỏng vừa phải
  • Bước 2: Massage trong 10-20 phút để kem được thẩm thấu nhanh hơn, khi thấy thành bụng nóng ran, bạn hãy giữ nguyên trong 10 phút và rửa sạch lại. Nếu sử dụng màng bọc, hãy quấn trong 2 giờ đồng hồ để có được hiệu quả cao.

Công nghệ sóng âm RF:

Giảm mỡ bụng bằng công nghệ RF được nhiều spa đưa vào sử dụng. Đây là một phương pháp giảm mỡ tác động ngoài da, với RF (Radio Frequency) là sóng tần số sẽ dò tìm các tế bào mỡ nằm tận sâu dưới đá hạ bì da và dùng nhiệt năng tác động để hóa hơi. Đồng thời bước sóng ngắn sẽ kích thích quá trình tăng sinh collagen và elastin làm căng da, tăng tuần hoàn máu.

Giảm béo bằng công nghệ cao
Sử dụng công nghệ cao là một trong những cách giảm béo hiệu quả mà không cần tập thể dục

Hút mỡ:

Đây là một phương pháp loại bỏ mỡ thừa nội soi sử dụng sóng siêu âm len lỏi vào bên trong da tạo ra những xung động với cường độ vừa phải làm tan mỡ. Nhờ hỗ trự của lực hút, toàn bộ mỡ thừa nhanh chóng được đưa ra khỏi cơ thể.

Đồng thời, với sự hỗ trợ của sóng năng lượng kích thích tăng sinh collagen, elastin phục hồi cấu trúc của da. Đây là phương pháp giảm béo không cần tập thể dục đối với những người béo lâu năm, có thể trạng khó giảm. Tuy nhiên, nếu không chọn được bệnh viện, thẩm mỹ viện uy tín, phương pháp này rất dễ gây ra những biến chứng ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Trên đây là 4 phương pháp giảm béo không cần tập thể dục. Hy vọng qua bài viết, bạn đọc đã lựa chọn được cách giảm béo phù hợp nhất với mình. Nếu còn thắc mắc, vui lòng để lại bình luận bên dưới bài viết, các dược sĩ của Metaherb sẽ phản hồi sớm nhất.

Xem thêm: Sản phẩm hỗ trợ giúp giảm mỡ thừa hiệu quả cho phái đẹp 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hỗ trợ
Bạn cần tư vấn?